Thứ Ba, 19 tháng 1, 2016

Kiến thức phong thủy cơ bản cho ngôi nhà của bạn


Kiến Thức Phong Thủy cơ bản của nhà ở!!!
Khi  xây nhà điều đầu tiên bạn phải làm là tính toán phong thủy cho ngôi nhà dựa trên tuổi ,mệnh các đặc điểm của người chủ ngôi nhà
Cổng vào tránh đối diện cột điện,cây lớn.Không đặt nhà vệ sinh sát cổng ra vào.Không bố trí cầu thang đối diện cổng.
Nền nhà cần thiết kế cao ráo ,thoáng đãng.
Không gian phía sau ngôi nhà cần yên tĩnh  và thiết kế vững chắc cho ngôi nhà của bạn.
Phong thủy sẽ tốt hơn nếu các cửa sổ được đặt theo hướng gió và ánh sáng tự nhiên và có hướng tốt với gia chủ
Phòng làm việc tránh đặt bồn rửa tay,những chỗ có vòi nước giúp tránh tiêu hao tiền bạc cho gia chủ
Nhà bếp tránh đặt đối diện với nhà vệ sinh ảnh hưởng sinh khí không tốt tích tụ nhiều sinh khí u ám.
Về cơ bản nhà ở cần đảm bảo những tiêu chí sau:               
– Tính Tổng hợp: Xem xét rất nhiều phương diện để tạo lập môi trường sống tốt nhất. Xét về chữ nghĩa: Phong là gió, tính Động, thuộc dương. Thủy là nước mang tính Tĩnh, thuộc âm. Gió – nước, âm – dương phải tương giao thì Thổ Trạch mới hài hòa.
– Tính Linh hoạt: Không có ngôi nhà hay cuộc đất nào là tốt hoặc xấu hoàn toàn mà phải tùy thuộc vào truờng hợp cụ thể, thậm chí có thể xấu với người này nhưng người khác lại thấy tốt, thấy phù hợp với mình. Khi gặp tình huống bất lợi, luôn có các giải pháp khắc phục sao cho ít tàn phá môi trường, dựa vào thiên nhiên, giảm thiểu công sức, chi phí.
– Tính Quân bình: Luôn giữ tỷ lệ hợp lý của các thành phần không gian, không quá thiên lệch, đảm bảo cân bằng âm dương, động tĩnh trong môi trường ở. Cần xác định cân bằng chứ không phải cào bằng, phải có chính phụ.
– Tính Ổn định:  vốn xuất phát từ đời sống định cư của dân làm nông nghiệp, do đó chọn đất cất nhà cha ông ta luôn nhắm đến tương lai xa, mong con cháu được phát triển vững bền. Sự ổn định trong hiện đại cần hiểu là: giảm thiểu biến cố, phát triển lâu dài.
– Tính Tâm linh: Xem trọng yếu tố tín ngưỡng và đời sống tinh thần. Hướng nội và luôn tưởng nhớ tiền nhân (thờ cúng, giáo dục truyền thống về phong thủy cũng là một “liệu pháp” tâm lý hiệu quả nên vẫn có một số thủ pháp mang tính “ an thần “nhằm tạo tâm lý thoải mái cho người cư ngụ.

Trên đây được xem là những kiến thức cơ bản nhất mà người chủ nhà cần lưu ý khi xây dựng cũng như mua nhà.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét